Cám ơn bạn đã liên hệ BeeSuite. Chuyên gia BEESUITE sẽ liên hệ bạn ngay trong 24h tới.
Review sách: Bán Lẻ Hợp Kênh OMNICHANNEL
Cuốn sách là công trình biên soạn hoàn chỉnh của tác giả cho mô hình kinh doanh Omnichannel mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Bạn sẽ tìm thấy được những câu trả lời, những giải pháp quý giá cho những vấn đề bạn đang gặp phải trong ngành kinh doanh Bán lẻ, các câu trả lời và giải pháp này được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của tác giả với các thương hiệu đủ lớn. Bạn sẽ tối ưu được rất nhiều thời gian, công sức, chi phí cơ hội khi áp dụng và chuyển đổi qua Omnichannel cho doanh nghiệp của mình.

Giữa bối cảnh ngành kinh doanh Bán lẻ đang gặp nhiều thách thức, thì sự ra đời của cuốn sách này thật là hay. Xin giới thiệu đến các bạn cuốn sách BÁN LẺ HỢP KÊNH OMNICHANNEL của tác giả Nguyễn Quốc Tuấn - Cựu CEO của thương hiệu Thời trang Hoàng Phúc International và JUNO.


Mô hình kinh doanh Omnichannel không phải mới, khái niệm và mô hình đã xuất hiện nhiều năm và đã được hiện thực thành công bởi các thương hiệu lớn như Thế Giới Di Động, Thời trang VMG, Nhà thuốc Long Châu, Golden Gate… nhưng để tổng hợp thành sách có bố cục, có đặt vấn đề, có tầm nhìn, có giải pháp, có giá trị tham khảo… thì đây có thể xem là công trình đầu tiên và đầy đủ.


Nội dung của cuốn sách khá cô đọng. Bắt đầu là tác giả phân tích ngay vào các điểm hạn chế của các mô hình offline và online, và cả mô hình đa kênh mà phần lớn các doanh nghiệp đang vận hành… từ đó tác giả đưa ra tầm nhìn, lợi ích cũng như là thách thức khi chuyển qua mô hình Omnichannel. Phần thú vị nhất của cuốn sách có lẽ là bộ khung 22 thành phần trong ngôi nhà Omni để chuyển đổi qua mô hình Omnichannel. Bộ khung 22 thành phần này có lẽ được đúc kết vừa là những kinh nghiệm thực tế, vừa là công sức nghiên cứu để hoàn thiện mô hình. Dựa theo bộ khung 22 thành phần này, doanh nghiệp có thể tự đánh giá được trạng thái  Omnichannel mà doanh nghiệp mình đang đạt được, hay xác định hướng tiếp cận đúng, hay xây ra được kế hoạch chuyển đổi phù hợp. Đồng thời, cuốn sách cũng là bộ tài liệu tham khảo tuyệt vời cho các đối tác công nghệ để review lại bộ giải pháp công nghệ cho mô hình kinh doanh Omnichannel này.


Sách đề cập Giải pháp công nghệ là nền móng, là trái tim của mọi hoạt động trong Omnichannel. Tuỳ quy mô và nguồn lực của doanh nghiệp mà chọn giải pháp phù hợp. Nhưng dù trong bối cảnh nào thì cũng hãy chủ động đầu tư sớm cho phần công nghệ này để không bị lỡ các cơ hội tăng trưởng. 


Mặc dù sách không đề cập một chữ nào về Chuyển đổi số, nhưng sách là một đề án tốt hơn mong đợi cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi. Chân thành cảm ơn tác giả Nguyễn Quốc Tuấn về công trình biên soạn sách Bán Lẻ Hợp Kênh OMNICHANNEL. Mong có cơ hội giao lưu và hợp tác.


Nói thêm về phần Giải pháp công nghệ. Việc BESCO tập trung đầu tư vào Giải pháp BeeSuite Omnichannel & ERP trong vài năm vừa qua không phải là một công việc ngẫu nhiên, mà thực tế là doanh nghiệp Bán lẻ vẫn đang tìm kiếm các giải pháp công nghệ ưu việt hơn cho mô hình Omnichannel, đó là một phần lý do ra đời của BeeSuite. Trên hành trình đưa BeeSuite đi giải quyết các vấn đề trong Omnichannel cho doanh nghiệp, đến đây chúng tôi bắt gặp được cuốn sách Bán Lẻ Hợp Kênh OMNICHANNEL này, đó như là một điểm hội tụ giữa cung - cầu và mô hình định hướng. BeeSuite Omnichannel & ERP không thể bỏ lỡ cơ hội cộng hưởng tuyệt vời này để tiến lên.